Tăng cường quảng bá hình ảnh quốc gia qua các hoạt động
2025-06-10T14:44:48+07:00
2025-06-10T14:44:48+07:00
http://svhttdl.binhphuoc.gov.vn/vi/news/thong-tin-doi-ngoai/tang-cuong-quang-ba-hinh-anh-quoc-gia-qua-cac-hoat-dong-2410.html
https://ictv.1cdn.vn/2024/12/09/picture13.png
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước
http://svhttdl.binhphuoc.gov.vn/uploads/quochuy_1.png
Thứ hai - 09/06/2025 15:44
Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, việc quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới không chỉ góp phần nâng cao vị thế, uy tín trên trường quốc tế mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch, văn hóa và đầu tư nước ngoài. Việt Nam – một đất nước giàu truyền thống lịch sử, văn hóa đặc sắc, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện – đang ngày càng khẳng định bản sắc và vị trí của mình thông qua nhiều hoạt động quảng bá quốc gia có hiệu quả.
Chiến lược tổng thể hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra mục tiêu: Nâng cao hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam, giới thiệu rộng rãi hình ảnh quốc gia Việt Nam trên toàn thế giới, văn hóa Việt Nam có những đóng góp mới được ghi nhận trong đời sống văn hóa quốc tế.

Ảnh minh họa
Việt Nam đã nỗ lực triển khai các hoạt động quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua các phương thức quảng bá như thông tin tuyên truyền đối ngoại, đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong tổ chức các sự kiện văn hóa, sản xuất, giao lưu văn hóa, giáo dục, trao đổi các đoàn văn hóa nghệ thuật và tổ chức các hoạt động văn hóa thông qua cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại.
Thông tin về Việt Nam đã được giới thiệu nhanh chóng, hiệu quả, phù hợp với mọi đối tượng, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người dân các nước. Qua đó, bạn bè quốc tế, nhất là các nước có ít thông tin về Việt Nam, có thể hiểu rõ, hiểu đúng về Việt Nam, tin tưởng vào đường lối đổi mới, hội nhập quốc tế của Việt Nam, đánh giá đúng những tiềm năng, lợi thế và sự đóng góp của Việt Nam vào tiến trình phát triển chung của khu vực, thế giới.
Tại các sự kiện quan trọng của đất nước, “Trung tâm báo chí online” được thiết lập, nhanh chóng truyền phát đến cộng đồng quốc tế thông tin, hình ảnh của sự kiện, thu hút sự quan tâm của phóng viên đến từ nhiều quốc gia, tuyên truyền các hình ảnh về hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
Việc Việt Nam trúng cử thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025 và đảm nhiệm cùng một lúc vai trò thành viên của ba cơ chế quan trọng của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) .. cũng trở thành một trong những cơ hội quan trọng để Việt Nam khẳng định rõ hơn vai trò chủ động, tích cực trong các công việc chung của khu vực và thế giới, cũng như gia tăng “bộ nhận diện hình ảnh đất nước” ở phạm vi toàn cầu.
Bên cạnh các hoạt động đối ngoại, các nguyên thủ quốc gia cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển kinh tế xã hội, chính trị ổn định, đời sống người dân được nâng cao.
Quảng bá hình ảnh quốc gia là nhiệm vụ lâu dài, cần sự chung tay của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân. Việt Nam đang ngày càng phát huy hiệu quả các kênh quảng bá đa dạng, hiện đại, để mang hình ảnh một đất nước hòa bình, giàu bản sắc, năng động và hội nhập đến với cộng đồng quốc tế.
Mỗi người dân Việt Nam, trong nước hay ở nước ngoài, đều là một “đại sứ văn hóa”, góp phần làm rạng danh Tổ quốc trên trường quốc tế.