Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
2025-05-14T02:58:12-04:00
2025-05-14T02:58:12-04:00
https://svhttdl.binhphuoc.gov.vn/vi/news/nn-toan-thong-tin/day-manh-tuyen-truyen-nang-cao-chat-luong-dich-vu-cong-truc-tuyen-2278.html
https://cdn.haiphong.gov.vn/gov-hpg/SiteFolders/xadungtien/6186/tintuc/2024/5/image638508677364776945.png
Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Phước
https://svhttdl.binhphuoc.gov.vn/uploads/quochuy_1.png
Thứ hai - 12/05/2025 23:05
Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhất là người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc cung cấp và sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện nhanh tiến trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Mọi người dân đều được cung cấp thông tin, được hướng dẫn, hỗ trợ, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến để có khả năng tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu cá thể hóa; đồng thời tích cực tham gia, phản hồi để cơ quan nhà nước nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 160/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Ảnh minh họa
Theo đó, Kế hoạch đã đặt ra các mục tiêu cụ thể trong năm 2025 như: phấn đấu 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước được truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời khuyến khích trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính. 100% cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia thiết kế, quản trị, vận hành, khai thác sử dụng hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công hằng năm được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên sâu về công nghệ số, kỹ năng số.
100% sở, ngành, địa phương thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử. 100% sở, ngành, địa phương đăng tải các tài liệu, video clip bảo đảm thống nhất về nội dung để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến phù hợp với đặc thù từng nơi. 100% cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng các chuyên trang/chuyên mục/các tuyến nội dung chuyên đề, đăng tải, phát sóng hoặc xuất bản các sản phẩm truyền thông (in ấn/ nghe nhìn, sản phẩm truyền thông số) phù hợp với tôn chỉ, mục đích để tuyên truyền về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
100% thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về dịch vụ công trực tuyến. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình. 100% người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt trên tất cả các hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến từ trung ương đến các cấp chính quyền địa phương.
Tối thiểu 70% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến. 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%. 100% ý kiến đóng góp của người dân khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cơ quan nhà nước tiếp thu công khai để cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến. 80% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên địa bàn tỉnh được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.
Mục tiêu đến năm 2030 phấn đấu 100% cơ quan nhà nước, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt nhất. 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến. 100% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên địa bàn tỉnh được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.
Kế hoạch tập trung tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dịch vụ công trực tuyến; vai trò, ý nghĩa và lợi ích của dịch vụ công trực tuyến; các biện pháp bảo mật và an toàn thông tin; kinh nghiệm, giải pháp cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến; các nội dung khác liên quan đến nâng cao nhận thức, thiết kế giao diện, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ.
Các hình thức tuyên truyền đa dạng, bao gồm: tuyên truyền trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, cổng/trang thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh cơ sở, mạng xã hội, tuyên truyền miệng, tài liệu, xuất bản phẩm và ứng dụng công nghệ số.