Ngày 11/3/2024 Liên hiệp Thư viện Khu vực MĐNB&CNTB ban hành Kế hoạch số 26/KH-LHTV về tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024; Kỷ niệm 32 năm Ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận (01/4/1992 - 01/4/2024); 49 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 -16/4/2024) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Theo đó, từ ngày 26-27/3/2024, các Thư viện trong Liên hiệp Thư viện Khu vực MĐNB&CNTB bao gồm: Thư viện tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; Bình Dương; Bình Phước; Bình Thuận; Đồng Nai; Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh; Tây Ninh phối hợp Thư viện tỉnh Ninh Thuận đơn vị đăng cai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3” tại 19 Trường Tiểu học, THCS, THPT/11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Thư viện tỉnh Bình Phước tham gia các hoạt hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3” tại ba điểm trường gồm: Trường TH Mỹ Hương thành phố Phan Rang - Tháp Chàm; Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh huyện Ninh Hải; Trường TH&THCS Võ Văn Kiệt huyện Bắc Ái với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích: đọc sách, xem phim thiếu nhi, nhìn tranh đoán câu truyện, trả lời câu hỏi, truy cập internet…được các em học sinh tích cực tham gia. Qua các buổi phục vụ đã thu hút khoảng 2.210 lượt bạn đọc với gần 5.545 lượt tài lựu lưu hành.
Xe thư viện lưu động phục vụ tại Trường TH Mỹ Hương, thành phố Phan Rang- Tháp Chàm tỉnh Ninh Thuận
Học sinh Trường THCS Đinh Bộ Lĩnh huyện Ninh Hải tham gia phần thi trả lời câu hỏi
Xe thư viện lưu động phục vụ tại Trường TH&THCS Võ Văn Kiệt huyện Bắc Ái tỉnh Ninh Thuận
Đây là hoạt động được Liên hiệp tổ chức hàn năm, tạo điều kiện cho các thư viện trong liện hiệp giao lưu học tập kinh nghiệm. Qua đó, phát huy sức mạnh tổng hợp, nguồn lực, tiềm năng hiện có của các thư viện trong Liên hiệp Thư viện MĐNB&CNTB, tổ chức các hoạt động phát triển văn hoá đọc. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, phát triển văn hoá đọc luân chuyển sách và phục vụ sách lưu động, mang ánh sáng tri thức đến với nhân dân. Đặc biệt là các em học sinh, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, kỹ năng và thói quen đọc sách, ý thức tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục.