Sáng ngày 01 và 03/4/2024, Thư viện Bình Phước phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Chơn Thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 bằng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện tại 02 trường: Trường Tiển học Nha Bích và Trường Tiểu học Minh Lập, với các hoạt động sôi nổi, bổ ích như: đọc sách, các trò chơi, đố vui và các cuộc thi gắn liền với sách hay, những kiến thức được đọc, học trên lớp. Các cuộc thi liên quan đến sách như đọc nhanh nhớ nhanh, đố vui về các nhân vật lịch sử, danh nhân hay kiến thức khoa học…đây là cách giúp các em có cảm giác đọc sách là một việc làm thư giãn, không gò bó, ép buộc mà cũng có động lực đọc. Ngoài việc đọc sách, tham gia các trò chơi, cuộc thi; các em còn xem phim tài liệu về văn hóa, khoa học, lịch sử cũng như truyện cổ tích và được hướng dẫn truy cập internet. Thông qua các buổi phục vụ đã thu hút gần 2.000 lượt học sinh tham gia với hơn 6.000 lượt tài liệu lưu hành.
Xe thư viện lưu động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Trường Tiểu học Nha Bích
Học sinh Trường Tiểu học Nha Bích tham gia phần thi trả lời câu hỏi
Em Nguyễn Thành Công, lớp 5A1 Trường Tiểu học Nha Bích cho biết, em rất thích các hoạt động mà Thư viện tỉnh và nhà trường tổ chức, đã đem lại cho em và các bạn những gây phút thoải mái, sôi nổi. Ngoài việc đọc sách, tham gia phần thi trả lời câu hỏi liên quan đến nhân vật lịch sử, các nhân vật lịch sử, danh nhân hay kiến thức khoa học…, chúng em còn được xem phim thiếu nhi, truy cập internet. Qua các hoạt động được trải nghiệm, giúp em và các bạn có thêm những kiến thức bổ ích để áp dụng trong học tập.
Học sinh Trường Tiểu học Minh Lập tham gia buổi đọc sách hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” được Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Chơn Thành tổ chức hàng năm, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, phát triển văn hoá đọc trong nhà trường, luân chuyển sách và phục vụ sách lưu động, mang ánh sáng tri thức đến với học sinh. Qua đó, tạo môi trường đọc thân thiện, giúp các em có thêm những kiến thức ngoài nhà trường, áp dụng trong học tập.